Tìm AEON gần bạn
Giờ mở cửa
Siêu thị: 8:00 - 22:00 (T2 - CN)
TT Bách Hoá: 10:00 - 22:00 (T2 - T6)/9:00 - 22:00 (T7, CN & Lễ)

Vì môi trường đa dạng sinh học suy nghĩ hôm nay cho ngày mai

15/11/2017

Cuộc thi năm nay cho Giải thưởng Nhật Bản Ða dạng sinh học được thành lập vào năm 2009 do Quỹ môi trường AEON tổ chức để kỷ niệm 10 năm Hội nghị các Bên tham gia Công ước về đa dạng sinh học (COP10) tại Nagoya đã chọn được bên thắng cuộc. Giải thưởng Nhật Bản được tiến hành mỗi hai năm một lần bao gồm các vòng giải thưởng quốc tế, Giải Midori cho Ða dạng sinh học, nhằm mục đích tôn vinh các cá nhân và tổ chức có đóng góp nổi bật cho bảo tồn đa dạng sinh học. Năm nay, năm ứng viên nhận giải thưởng Xuất sắc đã được chọn từ 78 ứng viên và tại lễ trao giải được tổ chức vào ngày 26 tháng 9, Trung tâm Kuroshio Jikkan đã thắng cuộc. Trung tâm nhằm mục đích thúc đẩy sự tồn tại song phương giữa con người và biển.

[Grand Prix] Trung tâm Kuroshio Jikkan, Tổ chức phi lợi nhuận (Tỉnh Kochi)
Trung tâm nghiên cứu môi trường tự nhiên và lối sống của người dân đảo Kashiwa ‒ khu vực mũi phía tây nam của tỉnh Kochi như một “Đảo Bảo Tàng” và tiến hành các hoạt động để bảo tồn đa dạng sinh học của hòn đảo khỏi các tác nhân từ ngư nghiệp và du lịch. Trung tâm đồng thời tạo ra một “satoumi” bền vững trên toàn đảo Kashiwa.

[Giải thưởng xuất sắc] Hợp tác xã Ngư nghiệp Miyagi (Tỉnh Miyagi)
JF Miyagi là công ty đầu tiên tại Nhật Bản được ASC chứng nhận về thương hệu nuôi trồng hào chất lượng cao và ít ảnh hưởng đến các hệ sinh thái đại dương. Công ty phát triển nông nghiệp bền vững.

[Giải thưởng xuất sắc] Sáng kiến Kinh doanh của Nhật Bản về Đa dạng sinh học (Tokyo)
JBIB là một tổ chức các công ty cam kết bảo tồn đa dạng sinh học gồm các thành viên đại diện cho nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Tổ chức cung cấp các công cụ và hướng dẫn để hổ trợ và phát triển.

[Giải thưởng xuất sắc] Diễn đàn Dragonfly (chuồn chuồn) về Mạng Sinh thái
Diễn đàn tập trung vào việc quan sát những con chuồn chuồn có quan hệ mật thiết với các sinh vật khác và thường được sử dụng làm các chỉ số để đo lường các tác động môi trường.

[Giải thưởng xuất sắc] Câu lạc bộ Lịch sử và Địa lý (văn phòng Okayama) – Trường Trung Học Cơ Sở Sanyo
Câu lạc bộ tập trung về các vấn đề phức tạp từ rác thải ở đáy biển nhằm mục đích phục hồi hệ sinh thái của biển Seto Inland.

Vì môi trường đa dạng sinh học suy nghĩ hôm nay cho ngày mai

Trích từ nguồn: https://www.aeon.info/en/library/hotpress/562.html (tiếng Anh)

Tin liên quan