Tìm AEON gần bạn
Giờ mở cửa
Siêu thị: 8:00 - 22:00 (T2 - CN)
TT Bách Hoá: 10:00 - 22:00 (T2 - T6)/9:00 - 22:00 (T7, CN & Lễ)

Tăng cường tình hữu nghị giữa Indonesia và Nhật Bản

07/03/2018

Thực hiện bước đầu tiên trong tình hữu nghị quốc tế thông qua việc thấu hiểu về sự khác biệt văn hóa. Trong chương trình “Đại sứ quán trẻ” giữa Indonesia và Nhật Bản, các học sinh trung học của cả hai quốc gia được phục vụ như các đại sứ quán để tăng cường tình hữu nghị giữa hai đất nước.

Từ năm 1990 đến nay, Câu lạc bộ sáng lập AEON 1% đã dăng cai tổ chứ chương trình “Đại sứ quán trẻ”, nhằm mục đích cung cấp cho các học sinh trung học ở Nhật Bản và các nước khác có cơ hội nghiên cứu và học tập về lịch sử cũng như các nền văn hóa của các nước bạn và những lợi ích từ việc hiểu rõ những giá trị khác từ việc duy trì tình hữu nghị này. Trong chương trình năm nay được tổ chức giữa Indonesia và Nhật Bản có sự tham gia của 32 học sinh với 16 học sinh đến từ mỗi quốc gia, việc trao đổi này diễn ra vào tháng 1 đối với những học sinh Nhật Bản tham quan Indonesia và vào tháng 3 đối với những học sinh Indonesia tham quan Nhật Bản. Những học sinh này nâng cao tình hữu nghị thông qua các hoạt động như tham quan đại sứ quán, tham dự lớp học, ở nhà địa phương và trải nghiệm các nền văn hóa truyền thống. Chương trình được chứng nhận là sự kiện kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ.

Tăng cường tình hữu nghị giữa Indonesia và Nhật Bản
Hình: Những học sinh trung học ở Ấn Đọ học thư pháp từ những người bạn Nhật Bản của học tại các trường trung học ở Sakado, trường đại học Tsukuba (Quận Saitama)

Trích từ nguồn: https://www.aeon.info/en/library/hotpress/566.html (tiếng Anh)

Tin liên quan