Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống trung tâm bách hóa (TTBH) AEON Nhật Bản

24/06/2019

 

Tuần hàng Việt Nam  tại hệ thống trung tâm bách hóa AEON Nhật Bản 2019 kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch tại Nhật Bản diễn ra từ ngày 5/6 đến ngày 9/6 tại 40 điểm thuộc hệ thống phân phối của TTBH AEON.

Đây là sự kiện nhằm tiếp tục triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến 2020”, thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ ký giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản. Lễ khai mạc được tổ chức lúc 15h30 ngày 08/6/2019 tại Trung tâm Mua sắm AEON MALL Lake Town Mori, Tỉnh Saitama, Nhật Bản. Trong các ngày từ 7/6 đến 9/6, doanh nghiệp Việt Nam sẽ giới thiệu, quảng bá sản phẩm trực tiếp người tiêu dùng Nhật Bản; tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, thị trường Nhật
Bản.

Tham gia trưng bày và giới thiệu hàng hóa tại Tuần hàng Việt Nam lần này có hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam thuộc nhóm hàng hóa dệt may, nông thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, đồ nội thất, thủ công mỹ nghệ, hàng công nghệ…Bên cạnh đó, TTBH AEON cũng sẽ trưng bày và bán các mặt hàng của Việt Nam đã nhập khẩu và đang được bán tại hệ thống AEON trên toàn quốc Nhật Bản.

 

 

Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON TopValu Việt Nam – Shiotani Yuichiro – cho hay, Nhật Bản là nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới với nhu cầu nhập khẩu ngày càng cao sản phẩm thuộc nhóm hàng thực phẩm, tiêu dùng… Đây là những sản phẩm mà Việt Nam có nhiều lợi thế về điều kiện phát triển sản xuất.
Với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung ứng cho 1.000 siêu thị AEON trên toàn cầu, Tập đoàn AEON đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp Việt thông qua việc hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực sản xuất của nhà cung ứng Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn của AEON và thị trường Nhật Bản. Hi vọng trong thời gian tương lai, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thể phát triển thương hiệu và nâng cao thị phần trên thị trường nước này.

 

Tin liên quan